các loại tinh dầu thiên nhiên

Top 11 Các Loại Tinh Dầu Thiên Nhiên Được Ưa Thích Nhất Hiện Nay

Tinh dầu thiên nhiên là liệu pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe rất được ưa chuộng vào đầu thế kỷ 19 và được duy trì cho đến tận bây giờ. Với những tín đồ đam mê hương thơm tinh tế từ các loại tinh dầu thiên nhiên thì có lẽ lựa chọn mùi hương theo công dụng không hề khó khăn. Bài viết dưới đây, Insaathaberleri giới thiệu đến các bạn 11 loại tinh dầu được ưa thích nhất.

Thế nào là tinh dầu thiên nhiên nguyên chất

Tinh dầu thiên nhiên là một chất lỏng chứa các hợp chất có mùi thơm dễ bay hơi, chúng được trích xuất từ các bộ phận của thực vật. Có thể nói, gần như mọi phần của cây đều có thể sử dụng để cung cấp tinh dầu. Như hoa, lá, vỏ cây, vỏ quả, thân cây và rễ. Trong đó, tinh dầu tự nhiên là những chiết xuất tinh túy đặc biệt từ hoa cỏ và thảo dược như sả chanh, quế và hoa oải hương.

khái niệm tinh dầu thiên nhiên

Hầu hết các loại tinh dầu thiên nhiên đều có màu trong suốt, tuy nhiên một số loại có thể sở hữu màu hổ phách hoặc vàng, ví dụ như tinh dầu sả chanh hay tinh dầu cam ngọt. Điểm đặc biệt của tinh dầu tự nhiên là chúng có khả năng dễ dàng chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái khí. Thậm chí là ngay cả ở nhiệt độ phòng, tinh dầu vẫn có thể bay hơi mà không cần đến nhiệt độ cao.

Những công dụng tuyệt vời của của tinh dầu tự nhiên

Trong thực tế, các loại tinh dầu thiên nhiên đều được người dùng đánh giá cao và ưa chuộng sử dụng bởi những công dụng vô cùng tuyệt vời, cụ thể:

  • Làm sạch: tinh dầu thiên nhiên nguyên chất được dùng để thay thế cho các sản phẩm hóa học trong việc vệ sinh nhà cửa, khử mùi hôi và tạo hương thơm tự nhiên hiệu quả.
  • Tạo hương thơm: các mùi tinh dầu có khả năng tạo ra môi trường thư thái và thoải mái, tăng cường khả năng tập trung và cải thiện hiệu suất làm việc.
  • Chăm sóc da: các loại tinh dầu thiên nhiên hay tinh dầu tổng hợp hay tinh dầu tự nhiên đều có thành phần kháng khuẩn nhẹ, giúp cải thiện tình trạng da mụn hay bị viêm da. Ngoài ra, nó cũng giúp làm dịu và mềm da, giúp da mịn màng và tươi sáng.
  • Chăm sóc sức khỏe: các loại tinh dầu thơm tốt cho sức khỏe có tác dụng thư giãn rất tốt, làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng. Một số loại tinh dầu cao cấp khác còn được nhiều người ưa chuộng để điều trị cảm lạnh.
  • Đuổi côn trùng: các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất như bạc hà, sả chanh còn có tác dụng đuổi một số loại côn trùng như gián, kiến, chuột, muỗi,…

công dụng của tinh dầu thiên nhiên

Xem thêm: Top 10 Loại Tinh Dầu Massage Cho Bé Được Các Mẹ Tin Dùng

Top 11 loại tinh dầu thiên thiên được yêu thích nhất hiện nay

Tinh dầu làm từ hoa oải hương (Lavender)

Đứng đầu trong danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên được ưa chuộng nhất chắc chắn không thể nào không nhắc đến “tinh dầu hoa oải hương”. Đây được xem là “tinh dầu quốc dân” với hương thơm đặc trưng từ hoa oải hương kết hợp cùng thảo mộc thiên nhiên có tác dụng giảm căng thẳng, xoa dịu tinh thần hiệu quả, nhờ đó giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.

tinh dầu oải hương

Tinh dầu hương thảo (Rosemary)

Nhắc đến loại tinh dầu nào thơm nhất hiện nay. Chắc chắn cần phải kể đến tinh dầu hương thảo với khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể tức thì. Ngoài mùi thơm dễ chịu, tinh dầu hương thảo còn được đánh giá là một trong các loại tinh dầu thơm tốt cho sức khỏe. Khi có thể giúp người dùng thông thoáng hô hấp, cải thiện triệu chứng viêm nghẹt mũi hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng nổi bật dành cho sức khỏe, tinh dầu hương thảo cũng là một dược liệu thường thấy trong các dược mỹ phẩm như dầu massage, tẩy tế bào chết, thuốc sát trùng nhờ tính năng làm sạch sâu tự nhiên và  kháng khuẩn ấn tượng.

tinh dầu thiên nhiên hương thảo

Tinh dầu làm từ nhũ hương (Frankincense)

Một trong các loại tinh dầu thiên nhiên được yêu thích sử dụng trong thiền và yoga mà chúng ta không nên bỏ qua đó chính là tinh dầu nhũ hương. Đây là loại tinh dầu được lấy từ nhựa cây trầm Châu Phi. Mùi hương tinh dầu này luôn mang năng lượng phong thủy tốt đẹp có tác dụng trấn tĩnh tinh thần, khơi dậy nguồn năng lượng tích cực.

tinh dầu nhũ hương

Xem thêm: Phương pháp triệt lông tay vĩnh viễn là gì? Ưu và nhược điểm

Tinh dầu vỏ cam (Orange)

Tinh dầu vỏ cam hoặc tinh dầu Cam Ngọt chính là một trong các loại tinh dầu thiên nhiên được đánh giá là liệu pháp hương thơm đơn giản nhất để đánh thức cảm giác tích cực và đẩy lùi lo âu bằng khứu giác hiệu quả. Với những ai đang gặp vấn đề về tinh thần khi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, vướng mắc trong công việc, học tập thì nên sử dụng tinh dầu vỏ cam mỗi tối để cải thiện tình trạng.

tinh dầu vỏ cam

Tinh dầu vỏ chanh (Lemon)

Trong số các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất hiện nay, tinh dầu vỏ chanh là loại có hương vị cực kỳ dễ ngửi và chứa nhiều hàm lượng vitamin C. Loại tinh dầu này thường được ứng dụng để đuổi gián, chuột hay một số loại côn trùng khác. Ngoài ra, chanh cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên nên tinh dầu vỏ chanh cũng được ứng dụng nhiều để giải tỏa tinh thần, thanh lọc không khí.

tinh dầu vỏ chanh

Tinh dầu bạc hà (Peppermint)

Cái tên tiếp theo trong danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất hiện nay đó chính là bạc hà, một mùi hương vô cùng quen thuộc với người Việt. Bạc hà có vị the mát, tính lành nên thường được bào chế trong các sản phẩm kem đánh răng, nước súc miệng, kẹo singum,… Nhờ mang tác dụng đặc trưng của thảo mộc nên tinh dầu bạc hà có khả năng hỗ trợ, cải thiện các bệnh về đường hô hấp, viêm mũi, viêm xoang, ho, đau họng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà thiên nhiên còn được ứng dụng nhiều để làm sạch không gian bởi khả năng diệt khuẩn khá cao.

tinh dầu bạc hà

Tinh dầu tràm trà (Tea Tree)

Tinh dầu tràm trà với tính năng đặc trưng là tiêu sưng, giảm mụn, làm sạch da sâu. Nên chúng được áp dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Bạn có thể dùng tinh dầu tràm trà thiên nhiên để nhỏ trực tiếp lên khẩu trang khi ra đường. Tràm trà có khả năng kháng khuẩn cao, bảo vệ sức khỏe hô hấp của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu tràm trà với máy khuếch tán tinh dầu. Để dùng trong phòng ngủ, văn phòng, nhà, bếp phòng vệ sinh, phòng bệnh để tăng hiệu quả diệt khuẩn.

tinh dầu tràm trà

Xem thêm: Top 10 dịch vụ tư vấn môi trường chuyên nghiệp nhất 2023

Tinh dầu cao cấp khuynh diệp (Eucalyptus)

Tinh dầu khuynh diệp là sản phẩm chuyên dùng cho trẻ em và phụ nữ có thai hoặc sau sinh. Một trong các loại tinh dầu thiên nhiên cao cấp. Được dùng để bôi trực tiếp lên da hoặc nhỏ vào nước tắm cho bé. Tinh dầu khuynh diệp có mùi thơm đặc trưng nên đối với những người không ngửi được hoặc ngửi lần đầu, tinh dầu khuynh diệp sẽ hơi hắc.

tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu vỏ bưởi (Grapefruit)

Nối tiếp danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên được lòng các chị em phụ nữ nhất đó chính là tinh dầu vỏ bưởi. Đây là một trong những loại tinh dầu thiên về làm đẹp, nuôi dưỡng, phục hồi tóc cực kỳ tốt. Ngoài ra, khi kết hợp với các loại dầu oliu , dầu dừa, thì tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da, giảm mỡ bụng.

tinh dầu vỏ bưởi

Tinh dầu sả chanh (Lemongrass)

Sả chanh là một loại gia vị thường được sử dụng trong những món ăn, hương xà phòng hoặc rất nhiều sản phẩm dưỡng da khác. Tinh dầu chanh sả thường được ứng dụng nhiều trong việc đuổi côn trùng, thanh lọc không khí. Mùi tinh dầu sả chanh cực kỳ dễ ngửi, hầu như đều thích hợp với mọi người.

tinh dầu sả chanh

Tinh dầu cam hương (Bergamot)

Cam hương là tinh dầu mang đặc trưng của tinh dầu trái cây cộng thêm một chút the the nhè nhẹ rất thích hợp để sử dụng trong tiết trời mùa thu. Loại tinh dầu cam hương thường được ứng dụng trong điều chế nước hoa cao cấp nhờ khả năng lưu hương lâu dài.

tinh dầu cam hương

Xem thêm: Phương Pháp Học Tiếng Trung Giao Tiếp Hiệu Quả Cao

Địa chỉ mua tinh dầu thiên nhiên cao cấp, chất lượng

Từ những lợi ích của các loại tinh dầu thơm tốt cho sức khỏe, việc tìm kiếm một địa chỉ mua tinh dầu thiên nhiên cao cấp gần như là mong muốn của nhiều người. Trong đó, Vipsenđại lý phân phối tinh dầu uy tín mà bạn có thể tham khảo để sở hữu các mùi tinh dầu thơm chất lượng nhất.

Được thành lập từ năm 2005 và trải qua 18 năm không ngừng nỗ lực phát triển trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tinh dầu. Công ty tinh dầu Việt Nam Vipsen tự tin là địa chỉ hàng đầu để mang đến cho khách hàng các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất hiện nay. Các loại tinh dầu của Vipsen đều được chọn lọc từ các nguyên liệu là thảo dược quý hiếm của Việt Nam.

địa chỉ mua tinh dầu thiên nhiên

Thông qua quá trình chế biến, chưng cất và sản xuất từ các thiết bị hiện đại, sản phẩm tinh dầu của Vipsen không chỉ đảm bảo mùi thơm đặc trưng của từng thành phần mà còn cam kết an toàn với sức khỏe người dùng. Vậy nên, nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ mua tinh dầu cao cấp và có giá thành phù hợp thì Vipsen chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: D7 – TT9 Foresa 8, KDT Xuân Phương Tasco, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Website: tinhdauhanoi.com
  • Hotline: 086 88 55 086

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi về các loại tinh dầu thiên nhiên được yêu thích hiện nay. Các bạn sẽ tìm được một sản phẩm phù hợp và địa chỉ mua tinh dầu cao cấp uy tín cho mình.